Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT thành phố Cần Thơ đã phát hiện và xử lý hộ kinh doanh vi phạm thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook

Thực hiện Quyết định số 108/QĐ-CQLTT ngày 07 tháng 4 năm 2021 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ phê duyệt Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025 và Quyết định số 128/QĐ-CQLTT ngày 28 tháng 6 năm 2021 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ phê duyệt Kế hoạch tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động thương mại điện tử.
Đồng thời nhằm đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý những vụ việc vi phạm về kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử.
Ngày 06 tháng 02 năm 2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 thuộc Cục QLTT thành phố Cần Thơ tiến hành kiểm tra theo phương án kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh Mắt kính B.V.S.G, địa chỉ trên đường Võ Nguyên Giáp, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.
Đội QLTT số 5 đã nắm bắt thông tin và kịp thời xử lý đối với 01 hộ kinh doanh sử dụng mạng xã hội Facebook để kinh doanh hàng hóa. Trên nền tảng này, đối tượng vi phạm giới thiệu kinh doanh mặt hàng mắt kính. Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 5 phát hiện trên 10 cái mắt kính có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu RayBan được bảo hộ tại Việt Nam, do nước ngoài sản xuất, trị giá gần 8 triệu đồng. Ông B.V.H, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa trên. Đoàn kiểm tra tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.
Hình ảnh liên quan vụ việc:
Trong thời gian tới, Lãnh đạo Đội QLTT số 5 tiếp tục xây dựng phương án, tăng cường hoạt động đấu tranh chống buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn quản lý nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật về việc tham gia hoạt động Thương mại điện tử để các tổ chức, cá nhân nắm rõ và chấp hành theo quy định pháp luật.